Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Thông qua các hoạt động góc hàng ngày còn giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng, làm cho thế giới xung quanh của các bé đẹp hơn và rộng lớn hơn, tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỷ niệm quý báu theo suốt cuộc đời, làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các bé
Hoạt động góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ. Trẻ được chơi theo nhu cầu, hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi mình thích. Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi. Trẻ chơi chủ yếu theo nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn, do đó trẻ sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi. Tại lớp MMG 3+4+5 tuổi, điểm trường bản Huổi Khon 1. Lớp tôi phụ trách trẻ được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc sách truyện, góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật... Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và quan trọng hơn cả là trẻ có cơ hội để thể hiện mình và biết phối hợp cùng các bạn tham gia các hoạt động.
Nhờ hoạt động góc, trẻ được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hàng… Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chất rất thật.
Và sau đây là một số hình ảnh trong hoạt động góc của lớp MMG 3+4+5 tuổi, điểm trường bản Huổi Khon 1. khi tham gia chơi góc:
Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức chơi.

Hình ảnh : Trẻ chơi ở góc xây dựng
Hình ảnh : Bé đóng vai người nấu ăn tại góc phân vai
Hình ảnh : Bé chơi đọc sách ở góc thư viện
Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở lớp.

Hình ảnh : Trẻ chơi ở góc nghệ thuật
Hình ảnh : Trẻ chơi ở góc học tập
Hoạt động góc là một hoạt động không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa
mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ chơi trong hoạt động góc là một hoạt động độc lập tự do và tự nguyện của trẻ: Trẻ tự nghĩ ra dự định và cũng tự mình chơi. Bên cạnh đó, mặc dù chơi góc là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Trẻ lớp tôi hứng thú hăng say và sáng tạo khi được chơi các góc chơi trong lớp.