CÔNG TÁC TẠO MÔI TRƯỜNG TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG CHUYÊN GIA 1
2024-11-12T00:15:50-05:00
2024-11-12T00:15:50-05:00
https://mnnamke.muongnhe.edu.vn/news/ban-tin-nha-truong/cong-tac-tao-moi-truong-tang-cuong-tieng-viet-cho-tre-tai-diem-truong-chuyen-gia-1-51.html
/themes/default/images/no_image.gif
Trường Mầm non Nậm Kè
https://mnnamke.muongnhe.edu.vn/uploads/150.png
Thứ ba - 12/11/2024 00:10
Hiện nay, ngôn ngữ sử dụng trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước ta là tiếng Việt. Đối với trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số việc tăng cường tiếng Việt có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhằm nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ, đảm bảo cho các em có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt, hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non, tạo tiền đề cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức ở cấp học tiểu học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số.
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ em, việc xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dưới đây là một số nội dung xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non của điểm trường Chuyên gia 1.
Môi trường trong lớp học: Môi trường của các nhóm, lớp phải tạo cho trẻ có nhiều cơ hội học tập và được hoạt động với môi trường tiếng Việt, cho dù trẻ học trong lớp đơn hay lớp mẫu giáo ghép. Ví dụ: các đồ dùng các nhân của trẻ, các thiết bị trong lớp được dán ký hiệu bằng các chữ cái; các mảng tường có sử dụng đa dạng các kiểu chữ cái; các chữ cái và chữ số treo/dán trong lớp.
Cô giáo đang dạy trẻ tiết tăng cường tiếng việt
Môi trường hoạt động ngoài trời: Cần chú ý thiết kế xây dựng các góc hoạt động cho trẻ ngoài lớp học, tận dụng các điều kiện cơ sở vật chất sẵn có của trường, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để giao nhiệm vụ cho trẻ, khuyến khích trẻ giao tiếp, tương tác với nhau bằng tiếng Việt. Trẻ được trực tiếp hoạt động cùng cô giáo
Cô giáo dạy trẻ vẽ chữ cái lên bông hoa
Từ các nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên, với những đôi bàn tay khéo léo của các cô sau những giờ trả trẻ đã tạo được môi trường tăng cường tiếng việt cho trẻ phong phú, đa dạng, phục vụ tốt cho công tác dạy và học của cô. Tạo môi trường tiếng việt thu hút sự chú ý của trẻ.